Bản đồ quy hoạch vành đai 4 Hà Nội - Bản cập nhật mới nhất

Quy hoạch vành đai 4 là dự án giao thông trọng điểm tại của Thủ đô Hà Nội đã được phê duyệt năm 2013 với tổng số vốn đầu tư lên tờ 50.000 tỷ VNĐ.

Quy hoạch vành đai 4 khi đưa vào hoạt động sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển có nền kinh tế - xã hội tại Hà Nội nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung. Do đó mà khi mới có thông tin quy hoạch, dự án đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Tìm hiểu chung về thông tin quy hoạch đường vành đai 4

Quy hoạch đường vành đai 4 là một dự án xây dựng tuyến giao thông đường bộ với tất cả 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Với tổng vốn đầu từ lên tới 66.500 tỷ VNĐ, thiết kế theo phong cách rộng 90m đến 135m dài 136,6 km trải dài qua 16 huyện, Đường đai 4 ra đời chắc chắn sẽ mang đến nhiều thuận tiện cho việc đi lại của người dân Thủ Đô nói riêng các tỉnh lân cận nói chung. 

Thông tin quy hoạch đường vành đai 4

Thông tin quy hoạch đường vành đai 4

Theo bản về quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội, Đường vành đai 4 sẽ đi qua 16 huyện bao gồm:

  • Huyện Phúc Yên của tỉnh Vĩnh Phúc.
  • Các huyện Mê Linh, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông của thành phố Hà Nội.
  • Các huyện Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm của tỉnh Hưng Yên.
  • Các huyện Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận thành thuộc tỉnh Bắc Ninh.
  • Huyện Hiệp Hòa của tỉnh Bắc Giang.

Bên cạnh đó, bản đồ vành đai 4 Hà Nội con trải dài qua 3 con sông bao gồm Sông Hồng, sông Đuống và Sông Cầu.

Quy mô xây dựng dự án đường vành đai 4 Hà Nội

Theo thông tin chi tiết đường vành đai 4 Hà Nội thì đây là một dự án giao thông trọng điểm với số vốn đầu tư vô cùng lớn. Dự án này được thiết kế với phong cách dự kiện chiều dài khoảng 1.230 ha đất với những hạng mục sau:

  • Xây dựng 6 làn xe rộng 120m với vận tốc thiết kế dự kiến 100km/h với hệ thống hành lang cây xanh đồng bộ tạo phong cảnh đô thị.

  • Hệ thống đường gom cao tốc được xây dựng theo lối song song 2 bên của trục đường chính, tùy thuộc vào nhu cầu vận tải và sự phát triển của khu vực. Hạng mục này sẽ được thiết kế hai tuyến đường nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

  • Dựa trên thông tin của bản về quy hoạch đường vành đai 4, tại đây sẽ có tất cả 12 nút giao thông chính, kèm theo đó là hệ thống các cầu vượt, hầm chui để đảm bảo các phương tiện di chuyển thuận lợi hơn. 

Quy mô xây dựng dự án đường vành đai 4 Hà Nội

Quy mô xây dựng dự án đường vành đai 4 Hà Nội

Lợi ích của quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội

Ngay từ khi có thông tin quy hoạch chi tiết đường vành đai 4 Hà Nội. Dự án này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, các nhà đầu tư trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Bởi khi dự án này đi vào hoạt động sẽ mang đến vô vàn những lợi ích vượt trội như:

Cải thiện tình hình giao thông của thành phố Hà Nội

Khi dự án Đường vành đai 4 đi vào hoạt động sẽ giảm thiểu phương tiện giao thông di chuyển qua thành phố Hà Nội. Khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại đây hiệu quả. Sự ra đời của tuyến giao thông này còn làm gia tăng kết nối giữa Thủ đô với các tỉnh liên kế một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Cải thiện tình hình giao thông của thành phố Hà Nội

Cải thiện tình hình giao thông của thành phố Hà Nội

Ví dụ như khi tuyến Đường vành đai 4 đi vào hoạt động thì quãng đường di chuyển từ Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình sang Thái Nguyên, Vĩnh Phúc sẽ được rút ngắn hơn sau khoảng thời gian đi hết Quốc lộ 1A hoặc tuyến đường cao tốc Pháp Vân thay vị lựa chọn Đường vành đai 3.

Tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển mạnh 

Hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố quan trọng cấu thành nên giá trị của một bất động sản. Khi dự án quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội 2019 hoàn thành sẽ tạo nên một bàn đạp vững chắc để các sản phẩm bất động sản tại khu vực có tuyến đường này chạy qua tăng giá trị. Góp phần làm cho thị trường bất động sản tại đây trở nên sôi động hơn. 

Tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển mạnh 

Đẩy mạnh giao thương giữa các tỉnh

Sự ra đời của tuyến đường vành đai 4 sẽ mở ra có hội để các tỉnh liền kề kết giao thương. Từ đó hình thành nên một khu vực phát triển toàn diện cả về văn hóa, chính trị, kinh tế và xã hội. Góp phần đưa nơi đây trở thành vùng kinh tế trọng điểm tiên tiến bậc nhất nước ta. 

Dự án quy hoạch vành đai 4 Hà Nội đang được gấp rút thực hiện để mang đến cơ hội phát triển toàn diện cho khu vực. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi trên đây có thể mang đến cho các bạn giá trị thiết thực. Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc gì thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm:

Tổng hợp

Bài viết liên quan