CÓ NÊN MUA CĂN HỘ?

Hiện nay có nhiều dự án căn hộ với các tiện ích tốt. Nhưng không ít người vẫn ngần ngại trong việc mua căn hộ vì một vài lý do nhất định. Bài viết này của tôi sẽ giúp bạn có cách nhìn mới về tính pháp lý cũng như thủ tục đơn giản của việc mua căn hộ.

Bên cạnh những tiện ích nhất định của những dự cán căn hộ hiện đại, sang trọng, vẫn tồn tại những lý do khiến bạn do dự trong việc lựa chọn và đầu tư một căn hộ để ăn cư. Bài viết dưới đây của tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn mới về căn hộ.

Tiện ích của căn hộ

Nếu trước kia, bạn phải chuẩn bị trên dưới 1 tỷ đồng cho việc mua nhà. Thì bây giờ bạn chỉ cần chuẩn bị  khoảng vài trăm triệu và trả góp trên 5 triệu đồng hàng tháng, bạn hoàn toàn sở hữu được một căn hộ. Thủ tục mua nhà và giải ngân rất đơn giảnSở dĩ, có được sự hỗ trợ về tài chính là do ngân hàng Nhà nước và Bộ Xây dựng ban hành hai Thông tư quy định về việc cho vay và hướng dẫn vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP. Theo đó, gói tín dụng 30.000 tỷ đồng sẽ hỗ trợ việc mua nhà cho  người có thu nhập thấp, với mức thanh toán thấp.

Việc mua căn hộ từ chủ đầu tư hoàn toàn an toàn về mặt pháp lý. Theo Điều 39, Luật Nhà ở 2005, trường hợp chủ đầu tư huy động vốn từ tiền ứng trước của người có nhu cầu mua hoặc thuê nhà ở chỉ được áp dụng trong trường hợp thiết kế nhà ở đã được phê duyệt và đã được xây dựng xong phần móng. Tổng số tiền huy động trước khi bàn giao nhà cho người có nhu cầu không được vượt quá 70% giá trị nhà ở ghi trong hợp đồng. Tại điểm đ, khoản 3, Điều 9Nghị định số 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 chủ đầu tư chỉ được ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai sau khi đã có thiết kế kỹ thuật nhà ở được phê duyệt, đã xây dựng xong phần móng của nhà ở, đã hoàn thành thủ tục mua bán qua sàn giao dịch bất động sản theo đúng quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và đã thông báo cho Sở Xây dựng nơi có dự án phát triển nhà ở trước 15 ngày.

Hầu hết các chủ đầu tư triển khai dự án khi vừa xây dựng xong phần móng của dự án. Vậy làm cách nào để đảm bảo về mặt chất lượng. Thực trang hiện nay, số ít chủ đầu tư không quan tâm chất lượng mà đẩy nhanh thời gian thi công nhằm tăng nguồn lợi nhuận. Dù là số ít nhưng phần nào đã ảnh hưởng đến tâm lý mua nhà của bạn. Chẳng hạn chủ đầu tư Nam Long với căn hộ Ehome xuống cấp trầm trọng: trần nhà bị nghiêng, căn hộ bị nứt, dột và thấm, sàn bê tông nóng,  tầng hầm để xe bị ngập. Vậy làm thế nào để mua được căn hộ đảm bảo chất lượng? Cách tốt nhất là bạn nên tìm để những chủ đầu tư có uy tín trong lĩnh vực bất động sản. Điển hình là Tập đoàn Đất Xanh thành công với nhiều dự án: Sunview 1 & 2, Khu Đô Thị Gold Hill, Phú Gia Hưng, Sunview Town...      

Hiện tại, Tập đoàn Đất Xanh đang triển khai dự án căn hộ tại quận 8: Căn hộ CaraRiverview, căn hộ Auris City, căn hộ Square Plaza. Hoặc căn hộ Luxcity quận 7Nếu bạn có nhu cầu nhà ở ngay quận 8 hay quận 7 có thể tìm tìm hiểu các dự án này.

Hy vọng bài viết trên của tôi sẽ giúp bạn giải toả được những thắc mắc cũng như hộ trợ thêm thông tin cho những bạn đã đang và sẽ có nhu cầu mua căn hộ. Hãy lựa cho mình một căn hộ tốt nhất với chi phí phù hợp. Bạn sẽ được tận hưởng không gian sống tốt, nội thất sang trọng, hiện đại.

Tổng hợp

Bài viết liên quan