Sau hơn 3 tháng cho vận hành kỹ thuật, tuyến buýt đường sông đầu tiên tại TP.HCM sẽ chính thức đưa vào khai thác từ ngày 25.11.
Ngày 20.11, ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật, chủ đầu tư dự án 2 tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy tại TP.HCM cho biết, từ ngày 25.11 sẽ chính thức vận hành tuyến buýt đường sông số 1.
Tuyến số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) đã được chạy thử nghiệm trong thời gian một tháng (từ ngày 30.6 đến 30.7). Toàn tuyến có 5 tàu, mỗi tàu có 80 chỗ; 4 tàu sẽ vận chuyển hằng ngày và 1 tàu dự phòng.
Theo lộ trình thì tuyến buýt sông này sẽ có 12 bến, trong đó 9 bến chính thức và 3 bến bổ sung; thời gian đi từ điểm đầu đến điểm cuối mất khoảng 30 phút (tàu đón - trả khách là 3 phút). Giá vé cho hành khách là 15.000 đồng.
Hiện tại, tuyến buýt sông này đã hoàn tất những khâu cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn, đánh giá nhu cầu của hành khách… Bên cạnh đó, việc thi công, lắp ráp, chỉnh trang bến bãi cùng các điểm đón, trả khách theo lộ trình của tuyến buýt này cũng đã cơ bản hoàn tất. Ngoài việc bảo đảm an toàn, đơn vị còn phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ quan... tại những trạm dừng này.
Đáng chú ý, các bến bãi chính của tuyến số 1 như Bạch Đằng, Linh Đông cũng đã được kết nối với mạng lưới xe buýt của TP.HCM nhằm tạo thuận lợi cho người dân di chuyển.
Vừa qua, Công ty Thường Nhật đã đề xuất việc kết nối tuyến buýt sông số 1 với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh, gắn với các điểm du lịch, khách sạn, bảo tàng trên địa bàn.
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, việc thí điểm xe điện 4 bánh là cần thiết để phục vụ người dân đi lại và tham quan du lịch. Đồng thời, cũng phát huy hiệu quả của tuyến buýt đường sông chuẩn bị đưa vào khai thác.
Tuyến số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) dài 10,8km gồm các bến Bạch Đằng (quận 1) - Sài Gòn Pearl (Bình Thạnh), Bình An, Thảo Điền (quận 2), Tầm Vu, Thanh Đa (Bình Thạnh), Bình Triệu, Hiệp Bình Chánh, Linh Đông (Thủ Đức).
Trong khi đó, tuyến số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) dài 10,3km gồm các bến Bạch Đằng - Nguyễn Thái Bình (quận 1) - Khánh Hội (quận 4) - cầu Chữ Y - chợ Hòa Bình - Nguyễn Tri Phương (quận 5) - Bình Đông (quận 8) - Bình Tây (quận 6) - chùa Long Hòa (quận 8) - bến số 2 - 11 Lò Gốm (quận 6).
Việc triển khai dự án buýt sông được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải giao thông đường bộ, đáp ứng nhu cầu đi lại bằng vận tải hành khách công cộng của người dân. Qua đó, TP.HCM cũng có thể khai thác lợi thế cảnh quan sông nước gắn với phát triển văn hóa du lịch của thành phố.
Xem thêm dự án đất nền biệt thự mini song lập ven sông giá chỉ 9,6 triệu/m2: Dự án Trần Anh Riverside
Sau khi mở bán thành công giai đoạn 1, Trần Anh Group chính thức triển khai giai đoạn 2 dự án Trần Anh Riverside với hơn 200 nền đất và biệt thự song lập ven sông. Điểm đặc biệt của giai đoạn 2 là...
Theo thống đốc Ngân hàng nhà nước Lê Minh Hưng, Chính phủ cần đánh giá kỹ lưỡng việc phá sản ngân hàng với an toàn toàn hệ thống, rủi ro tiềm ẩn với nền kinh tế.
Về xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM những ngày này có thể thấy cảnh hàng nghìn căn hộ tái định cư tại dự án Vĩnh Lộc B bỏ không suốt nhiều năm và đang hư hỏng xuống cấp.
UBND TP.HCM vừa ban hành dự thảo quy định diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn thành phố.
Quyết định 26 của UBND TP.HCM quy định một số nội dung về cấp Giấy phép xây dựng được ban hành từ ngày 20/6/2017, tuy nhiên sau 3 tháng thực hiện vẫn còn nhiều bất cập.
Link Xoilac bóng đá trực tuyến miễn phí
Xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao
Link Cà Khịa bóng đá trực tuyến
Kênh Xoilac TV HD hôm nay
đá gà trực tiếp trực tiếp đá gà campuchia 188BET