Thông thường một dự án BĐS sẽ trải qua 3 đợt mở bán chính. Ở một đợt sẽ có những đặc điểm, mục đích và chính sách khác nhau. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong bài viết sau đây.
Dù là dự án khu dân cư, khu đô thị hay khu nghỉ dưỡng thì hầu hết các chủ đầu tư đều áp dụng một cách thức bán hàng như nhau. Nếu là trước đây các dự án sẽ “dồn lực” để tung ra một đợt mở bán duy nhất thì hiện nay, các dự án đều được phân chia thành nhiều đợt mở bán khác nhau. Sự phân chia này không chỉ mang đến lợi ích cho chủ đầu tư (có đủ thời gian và phân bổ nhân lực phù hợp) mà còn là yếu tố tác động trực tiếp đến cơ hội và lợi nhuận của khách hàng. Ở một đợt mở bán khác nhau sẽ có những đặc điểm và chính sách bán hàng khác nhau. Tùy vào mục đích và định hướng của mình mà khách hàng/nhà đầu tư nên chọn thời điểm mở bán phù hợp với mình nhất để “xuống tiền”.
Thường thì các dự án sẽ được chia thành nhiều giai đoạn mở bán khác nhau, tuy nhiên đáng chú ý nhất là 3 giai đoạn chính. Bài viết dưới đây là những phân tích về đặc điểm, mục đích và chính sách bán hàng của 3 giai đoạn mở bán này để nhà đầu tư/khách hàng xem xét và lựa chọn thời điểm phù hợp với mình nhất.
Đặc điểm:
Đây là giai đoạn khởi công xây dựng dự án.
Chủ đầu tư chỉ đưa ra thị trường một số lượng nhỏ các sản phẩm.
“Xuống tiền” thời điểm này là mua những sản phẩm chưa tồn tại trên thực tế.
Tất cả những gì khách hàng nhìn thấy hiện giờ chỉ là nền móng và các giấy tờ pháp lý liên quan.
Mục đích:
Để chủ đầu tư huy động vốn dưới hình thức hợp đồng mua bán;
Thăm dò thị trường;
Kích cầu thị trường, thu hút khách hàng chú ý đến dự án.
Chính sách bán hàng:
Giá rẻ nhất (so với các đợt mở bán sau này), giá sát với thị trường;
Có nhiều khuyến mãi và chiết khấu tốt.
Mua nhà ở đợt mở bán đầu tiên - nên hay không? Câu trả lời tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Nếu quyết định mua thì cần lưu ý đến nhiều vấn đề liên quan, bởi vì từ lúc đặt chỗ cho đến lúc chính thức nhận nhà là một khoảng thời gian khá dài. Ngoài ra, cần tìm hiểu xem chủ đầu tư dự án có uy tín, có tiềm lực tài chính, có đáng để tin tưởng và “gửi vàng” không.
Đặc điểm:
Đây là giai đoạn cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện khoảng 80%.
Chủ đầu tư thường đưa ra thị trường từ 30 - 70% sản phẩm.
Giá bán cao hơn so với đợt đầu.
Mục đích:
Tiếp tục kích cầu thị trường, tăng sự thu hút đối với dự án;
Tăng tốc bán hàng với các chiến lược, chính sách cụ thể.
Chính sách bán hàng:
Nếu như ở đợt mở bán đầu tiên đạt kết quả tốt đẹp thì ở đợt mở bán này chủ đầu tư sẽ cắt giảm các chương trình khuyến mãi cũng như chiết khấu;
Còn nếu ở đợt mở bán đầu tiên không thuận lợi thì ở đợt mở bán này chủ đầu tư sẽ đưa ra các chính sách bán hàng nhằm kích cầu như tăng chiết khấu, có thêm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn đợt 1.
Không phải chọn mua giai đoạn 1 hay giai đoạn 2 có lợi, mà điều này tùy thuộc vào từng dự án và kế hoạch của từng chủ đầu tư. Như đã nói ở trên, chính sách bán hàng của đợt 2 phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả của đợt 1. Nhưng có một điều chắc chắn rằng giá đợt 2/đợt sau luôn cao hơn giá bán của đợt 1/đợt trước. Nếu người mua muốn chắc chắn, an tâm thì nên chọn mua từ đợt 2 trở đi nhưng đồng nghĩa với việc sẽ phải chấp nhận mua với số tiền cao hơn, đồng thời có thể sẽ không có những chiết khấu và khuyến mãi hấp dẫn như đợt 1 nữa.
Đặc điểm:
Đây là giai đoạn tiến độ công trình đạt từ 80 - 100%, sản phẩm đã hoàn thiện và chuẩn bị vào ở;
Thời điểm này chủ đầu tư đã bán gần hết số lượng sản phẩm của mình;
Giá đất tăng nhanh, tăng từ 10 - 30% và đạt mức cao nhất so với các đợt mở bán trước đó.
Mục đích:
Chính sách bán hàng:
Gần như không còn bất cứ khuyến mãi hay chiết khấu nào ở thời điểm mở bán này;
Nếu mua sản phẩm thời điểm này khách hàng sẽ phải chuẩn bị đầy đủ tài chính (khoảng 90 - 100% giá trị bất động sản);
Nếu mua trả góp thì lãi suất ngân hàng cũng cao hơn nhiều so với các giai đoạn trước đó.
Giai đoạn này thường dành cho những người mua ở thực muốn sự chắc chắn, an tâm tuyệt đối với dự án, bởi vì thời điểm này thiết kế, chất lượng công trình đã được hiện hữu và chứng minh, khách hàng có thể sử dụng ngay mà không cần chờ đợi hay lo lắng.
Còn đối với nhà đầu tư, họ thường lựa chọn đợt mở bán đầu tiên để chọn mua. Mặc dù được đánh giá khá “phiêu”, tuy nhiên đầu tư vốn là sự mạo hiểm mà chỉ những người liều lĩnh, táo bạo, có tầm nhìn và biết đánh giá mới dành được chiến thắng.
Xem thêm:
Mua nhà ở đợt mở bán đầu tiên vừa có nhiều lợi thế nhưng đồng thời cũng tồn tại không ít các rủi ro. Vậy có nên mua nhà thuộc các dự án ở giai đoạn mở bán lần đầu hay không? Bài viết...
Mua nhà dự án chính là mua các sản phẩm hình thành trong tương lai, do vậy cần phải tìm hiểu thật kỹ các thông tin trước khi đưa ra quyết định.
Được ví là “vùng trũng” phía Nam, không lấy làm khó hiểu khi dòng tiền liên tục đổ về vùng ven Tp. HCM sau dịch Covid-19 lần thứ 4.
Cùng với nhiều giải pháp kích thích nền kinh tế thì Nhà nước hiện đã và đang có những chính sách thiết thực nhằm tháo gỡ những khó khăn cho thị trường bất động sản trong đợt dịch Covid-19...
Trước tác động của dịch bệnh Covid-19, mặc dù được đánh giá có “sức sống” mãnh liệt nhất nhưng phân khúc đất nền tại các tỉnh phía Nam cũng phải chịu những “tổn thương” nhất định.
Link Xoilac bóng đá trực tuyến miễn phí
Xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao
Link Cà Khịa bóng đá trực tuyến
Kênh Xoilac TV HD hôm nay
đá gà trực tiếp trực tiếp đá gà campuchia 188BET